VÌ SAO NGƯỜI NGỒI GHẾ GIỮA MÁY BAY NÊN ĐƯỢC NHƯỜNG CHỖ ĐỂ TAY?

Việc ai được chỗ để tay là một trong những tình huống dễ gây khó xử trên máy bay. Quy tắc giải quyết điều này rất đơn giản, bạn hãy nhường cho người ngồi giữa!

Một hàng ghế tiêu chuẩn của máy bay có 3 ghế và 4 chỗ để tay. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên có mặt trên các chuyến bay, việc chứng kiến cảnh một khách "chiếm" 2 chỗ để tay và hai người còn lại chỉ có một là điều không hiếm gặp. Nhiều người cho rằng ai để tay xuống trước thì hiển nhiên được hưởng quyền lợi này. Bạn cũng có thể bày tỏ thiện chí bằng cách nhường cho người xứng đáng hơn.

Cây bút du lịch Sebastian Modak (người Mỹ) cho biết anh thường ưu tiên chọn ghế cạnh lối đi khi đặt vé. Modal nói: “Tôi cảm thấy tội nghiệp người sẽ phải ngồi giữa và sẵn lòng từ bỏ một chỗ đặt tay để họ có thể cảm thấy thoải mái hơn đôi chút.

Người ngồi ghế giữa nên được dùng cả 2 chỗ đặt tay. Người ngồi cạnh cửa sổ có thể dựa vào tường, người ngồi cạnh lối đi có không gian rộng hơn và ít ra cũng có thể duỗi một chân ra ngoài. Người ngồi giữa không có gì ngoài khoảng thời gian chật chội và khó chịu. Do đó, ít nhất bạn hãy cho họ chỗ tựa tay thoải mái một chút”.

Người ngồi giữa phải trải qua hành trình trong không gian nhỏ hẹp. Ảnh: Travel&Leisure.

Katherine LaGrave lại cho rằng đây là vấn đề có thể thỏa thuận giữa các hành khách. Nếu ngồi giữa là một đứa trẻ, người ngồi cạnh cửa sổ lại có tay bị băng bó thì rõ ràng không thể tuân theo quy tắc nhường nhịn trên. Cô nói thêm: “Ngay cả trong những trường hợp khác, tôi cho rằng chỗ để tay đủ rộng để chia sẻ. Người ngồi ghế giữa có thể được ưu tiên, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể để ghé khuỷu tay vào phía cuối”.Meg Reinhardt, biên tập viên của Travel&Leisure, cho biết: “Tôi sẽ cố tránh ghế giữa bằng mọi giá. Ai muốn phải chịu đựng nguy cơ có tới hai bạn đồng hành khó chịu chứ? Tôi sẽ chọn ghế cạnh cửa sổ để ít nhất cũng có một bên đảm bảo thoải mái. Với người khách ngồi giữa, họ nên được hưởng chút ưu ái là hai chỗ để tay. Điều đó giúp tạo ra giới hạn và không gian riêng tư cho người ngồi giữa. Bạn hãy tử tế với người đồng hành, nhất là những người không may kẹt ở ghế giữa”.

Theo Betsy Blumenthal, người nào để tay xuống trước hiển nhiên có quyền sử dụng. Đôi khi, bạn phải tranh thủ lúc người ngồi cạnh di chuyển để “chiếm chỗ”, nhưng không phải ai ngồi giữa cũng dùng chúng.

 Nguồn: Zing.vn

Chia sẻ: